Từ những lợi thế vốn có cùng sức bật mạnh mẽ của mình, Móng Cái được ví như vùng đất rồng đang vươn lên mạnh mẽ và trở thành cực nam châm hút giới đầu tư bất động sản. 

Móng Cái là Khu kinh tế duy nhất vừa có cửa khẩu, vừa có biển. Đặc biệt, vị trí tiếp giáp Trung Quốc cả ở đất liền lẫn trên biển. Đây là “điểm cộng” giúp Móng Cái trở thành cửa ngõ trung chuyển hàng hóa với Trung Quốc và dần định hình trở thành một trong những cầu nối quan trọng trong việc thúc đẩy hợp tác với ASEAN cũng như các nước Đông Bắc Á.

Đường bờ biển dài cũng tạo nên lợi thế của vùng đất vàng mười này. Thật hiếm có Khu Kinh tế cửa khẩu nào lại sở hữu nhiều đặc sản như Móng Cái, không chỉ về du lịch mà còn có giá trị kinh tế cao từ thủy hải sản cho đến lâm nghiệp, ngành chế biến gỗ, phát triển sản xuất dịch vụ và vận tải…

Từ những thế mạnh vượt trội so với nhiều Khu Kinh tế Cửa khẩu khác, Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt các quy hoạch Khu kinh tế cửa khẩu Móng Cái với mục tiêu phát triển trở thành một cực tăng trưởng kinh tế năng động và bền vững của tỉnh Quảng Ninh và vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ.

phoi-canh-du-an-green-park
Từ ảnh Phối cảnh dự án Ka Long Riverside City có thể thấy rằng, việc đầu tư bất động sản khu vực ven sông Ka Long sẽ mở ra một cuộc sống thịnh vượng với những lợi thế phát triển giao thương mà hiếm có một dự án nào tại Quảng Ninh có được. 

Trên thực tế, Móng Cái cũng đang tiếp đà phát triển kinh tế, hạ tầng mạnh mẽ, đặc biệt trong lĩnh vực thu hút vốn đầu tư. Cụ thể, khu vực hiện đứng thứ 3 toàn tỉnh Quảng Ninh về thu hút FDI với 19 dự án. Tổng vốn đầu tư đăng ký đạt 547 triệu USD, chiếm 13% tổng vốn FDI trong toàn tỉnh. Thu hút vốn FDI đã bổ sung vốn đầu tư cần thiết trên địa bàn Móng Cái và bước đầu góp phần cải thiện hệ thống cơ sở hạ tầng, đặc biệt là hạ tầng du lịch – dịch vụ. Theo nhiều chuyên gia kinh tế, tiềm lực phát triển mà Khu kinh tế trọng điểm này đang sở hữu là rất lớn, sẵn sàng đón đợi và mang lại giá trị lớn cho các chủ đầu tư “rót vàng”.

Đặc biệt trong lĩnh vực Bất động sản, khi thị trường Hạ Long hiện đã quá nhiều “đại gia” tranh nhau đất diễn, việc tìm “mỏ vàng” mới là điều tất yếu của những ông lớn BĐS đủ tầm để có thể dành thế tiên phong trong cuộc ganh đua gay gắt.

Xét thấy, đây là thời điểm lý tưởng cho các chủ đầu tư cũng như nhà đầu tư thứ cấp đổ dòng vốn về Móng Cái và sở hữu ngay những cơ hội sinh lời hấp dẫn từ những gì mà khu vực này đã và đang mang lại.

Tin liên quan